Lịch sử ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22.12

Ngày 22/12 là từ lâu đã trở thành ngày có ý nghĩa trọng đại của toàn dân tộc Việt và là ngày truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam. Hãy cùng Xưởng Ly Sứ tìm hiểu về lịch sử cũng như ý nghĩa thành lập của ngày 22.12 nhé!

Lịch sử và ý nghĩa thành lập ngày 22.12

Quân đội nhân dân Việt Nam là con đẻ của phong trào cách mạng và nhân dân. Được bắt nguồn từ những phong trào khởi nghĩa tiêu biểu là khởi nghĩa Bắc Sơn (9-1940), Đảng ta đã xây dựng đội du kích Bắc Sơn. Ngày 14.2.1941, Đội du kích Bắc Sơn được chính thức thành lập ở khu rừng Khuỗi Nọi, xã Vũ Lễ, châu Bắc Sơn (Lạng Sơn).

Sau hội nghị Trung lần thứ 8 (5-1941), Đội du kích Bắc Sơn mang tên mới là Cứu quốc quân cho phù hợp với nhiệm vụ cứu nước trước mắt. Ở Nam Bộ, đội du kích Nam Kỳ đã xuất hiện trong cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ (23.11.1940)

Đội Cứu quốc quân và nhân dân các dân tộc Bắc Sơn, Võ Nhai đương đầu với cuộc càn quét của 4.000 quân Pháp, khố xanh, khố đỏ và lính dõng khiến hàng chục đội viên của đội bị sát hại, xử bắn ngay ở chân đồn Mỏ Nhài.

Lịch sử ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12
Ngày 22.12 là ngày kỉ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Quốc phong toàn dân

Ngày 15.9.1941, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Hoàng Quốc Việt, trung đội Cứu quốc quân 2 được thành lâp tại khu rừng Khuôn Mánh, thôn Ngọc Mỹ, xã Tràng Xá (Võ Nhai) với 47 chiến sĩ do đồng chí Chu Văn Tấn chỉ huy.

Tại Pác Bó (Cao Bằng), Hồ Chủ Tịch chỉ thị thành lập đội du kích Cao Bằng- nơi có phong trào Việt Minh lớn mạnh nhất. Lực lượng Cứu quốc quân tiếp tục phát triển. Ngày 25.2.1944, trung đội Cứu quốc quân 3 thành lập ở Khuối Kịch ,châu Sơn Dương (Tuyên Quang).

Ngày 22.12.1944, theo chỉ thị của Hồ Chủ Tịch, đội Việt Nam tuyên truyên Giải phóng quân được thành lập tại khu rừng nằm giữa hai tổng Hoàng Hoa Thám và Trần Hưng Đạo thuộc châu Nguyên Bình, Cao Bằng gồm 34 cán bộ, chiến sĩ do đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy và thực hiện đọc Mười lời thề danh dự. Đây là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chỉ thị thành lập đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân của Hồ Chủ Tịch bao gồm các vấn đề chủ yếu về đường lối quân sự của Đảng ta: vấn đề kháng chiến toàn dân, động viên và vũ trang toàn dân, nguyên tắc xây dựng lực lượng võ trang cách mạng, phương chân xây dựng ba thứ quân, phương thức hoạt động kết hợp với lực lượng chính trị của lực lượng võ trang… Hồ Chủ Tịch nói: “…Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân là đội đàn anh mong cho chóng có những đội đàn em khác. Tuy lúc đầu quy mô của nó còn nhỏ, nhưng tiền đồ của nó rất vẻ vang. Nó là khởi điểm của giải phóng quân, nó có thể đi suốt từ Nam chí Bắc, khắp đất nước Việt Nam chúng ta”.

Lịch sử ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12
Lễ mít tinh kỉ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22.12

Chính vì ý nghĩa đặc biệt quan trọng với lịch sử quân đội ta nên ngày 22.12.1944 được chọn làm ngày kỉ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Hồ Chủ Tịch đã nói: “…Quân đội ta có sức mạnh vô địch vì nó là quân đội nhân dân do Đảng ta xây dựng, Đảng ta lãnh đạo và giáo dục” và “… Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng…”.

Các hoạt động thường tổ chức trong ngày 22.12

Năm 1989, theo chỉ thị của Ban bí thư Trung ương Đảng và quyết định của Chính phủ, ngày 22-12 hàng năm không chỉ là ngày kỉ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà còn là Ngày hội Quốc phòng Toàn dân.

Vì thế, hàng năm, cứ đến ngày này, toàn dân Việt Nam lại tiến hành các hoạt động hướng về chủ đề quốc phòng và quân đội, với mục đích tuyên truyền tới toàn thể dân tộc Việt Nam- những người đang sống trong hòa bình về truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và phẩm chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, giáo dục lòng yêu nước, yêu CNXH, động viên mọi công dân chăm lo củng cố quốc phòng, xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ Quốc.

Các hoạt động diễn ra trong ngày 22.12 này gồm các cuộc hội thảo, hội nghị, các hoạt động Mít tinh, biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể thao, hội thao quân sự và hoạt động đến dâng hoa, thắp hương tại các Nghĩa trang Liệt sĩ và được diễn ra ở hầu hết các làng xã, cơ quan đoàn thể, cơ sở đơn vị nhất là trong các đơn vị quân đội Việt Nam. Đây là một ngày lễ quan trọng nhất của Quân đội Việt Nam và rất được chú trọng.

Qùa tặng ý nghĩa, độc đáo cho ngày 22.12

Có rất nhiều món quà tặng  giúp tưởng nhớ tới ngày 22.12 vừa thiết thực và có thể lưu giữ bền lâu, vừa giúp tuyên truyền rộng rãi về những lý tưởng, phát huy truyền thống của bộ đội Cụ Hồ. Nhưng nổi bật trong số đó và được nhiều khách hàng lựa chọn, yêu thích là những chiếc ly sứ Bát Tràng.

Lịch sử ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12
Ly sứ trắng in logo là dòng quà tặng lý tưởng cho ngày 22.12

Ly sứ Bát Tràng vừa mang ý nghĩa truyền thống dân tộc Việt mà nó hoàn toàn có thể giúp lưu giữ những giai đoạn phát triển hình thành Quân đội nhân dân Việt Nam. Bởi những những chiếc ly sứ này hoàn toàn có thể in ấn logo, dòng chữ lên bề mặt sản phẩm.

Lịch sử ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12
Ly sứ màu cũng là dòng quà tặng được nhiều khách hàng lựa chọn

Ly sứ Bát Tràng tại Xưởng Ly Sứ có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc khác nhau dễ dàng cho khách hàng lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp làm quà tặng cho ngày 22.12.

Tại Xưởng Ly Sứ, chúng tôi là đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp, in ấn các sản phẩm ly sứ in logo làm từ A-Z, chỉ cần khách hàng lên ý tưởng, chúng tôi đảm bảo mang tới  cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất và ưng ý nhất, trong thời gian nhanh nhất.

Lịch sử ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12
Ly sứ có thể dễ dàng in logo, hình ảnh hoặc lời chúc liên quan tới ngày 22.12

Do tự sản xuất trực tiếp nên các sản phẩm ly sứ tại Xưởng luôn có giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường. Đối với những đơn hàng số lượng lớn còn có những chính sách ưu đãi, chiết khấu cao về giá.

Lịch sử ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12
Xưởng Ly Sứ là đơn vị trực tiếp sản xuất các sản phẩm ly sứ quà tặng có tiếng trên thị trường

Nếu khách hàng có thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ của Xưởng Ly Sứ thì hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Xóm 7, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Email: Xuonglysu.com@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */